เพลงแอฟริกันอเมริกันประวัติความเป็นมาของ

Posted: May 31, 2011 in Music Law Articles

ตอนที่ผมเห็นชื่อเรื่องนี้ผมก็กลัวและฉันยังคงกลัวเกี่ยวกับความคิดของฉันเกี่ยวกับเรื่อง เรื่องมีความซับซ้อนและยากดังนั้นผมจึงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ข้ามคืน ผมแอฟริกัน ฉันทำสิ่งที่ทางแอฟริกัน ฉันไม่สามารถเขียนเพลงแอฟริกันอเมริกันเกี่ยวกับการชอบนักวิชาการตะวันตก ในวัฒนธรรมของเราอยู่ที่ผ่านมาและอนาคตในปัจจุบัน เมื่อผมฟังบางเพลงอเมริกันแอฟริกันฉันรู้สึกได้ว่าอดีตปัจจุบันและอนาคตทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ตอนนี้วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผมที่จะจัดการกับเรื่องนี้คือการทำงานโดยคำถามและคำตอบ

Yaya [คำถาม]! ? คุณคิดว่าคุณมีอะไรบ้าง

Yaya Diallo — ฉันไม่คิดว่า! ฉัน Farafin ซึ่งหมายความว่าฉันคนผิวสีเข้ม คำแอฟริกาเป็นชื่อภาษาอาหรับสำหรับทวีปของเรา ใน Bambara ที่เราเรียกว่าที่เรียกว่า"แอฟริกา"Farafina Farafina หมายความว่าที่ดินของคนผิวดำ ฉันมาจาก Farafina และผมมีความภูมิใจของมัน ฉันไม่ต้องการที่จะเป็นใครอื่น คนธรรมดาทั่วไปแอฟริกันอเมริกันกล่าวว่า ผมขอบอกว่าอเมริกัน Farafin,ซึ่งหมายความว่าคนผิวดำเป็นที่อาศัยอยู่ในอเมริกา

[คำถาม] แอฟริกันเป็นพื้นหลังของคุณคืออะไร

Yaya Diallo — ฉันมาจากที่ไกลออกไป ผมเกิดมาในปี 1946 ใน Fienso (ภาษาฝรั่งเศสซูดาน) ตอนนี้มะลิ พ่อแม่ผมเร่ร่อน เมื่อผมยังเด็กมากผมใช้ในการเดินทางบ่อย ผมเติบโตมาในพุ่มไม้ที่อยู่ห่างไกลจากอารยธรรมตะวันตกใด ๆ ได้ยินเพลงที่ผมแบบดั้งเดิมมากและเล่นสด ฉันไม่ได้มีวิทยุหรือโทรทัศน์ ผมมีโอกาสที่จะแตกต่างกันฟังเพื่อการฟังเพลงกลุ่มชาติพันธุ์จากไอวอรี่โคสต์, บูร์และกานา ในหมู่บ้านบางเพลงที่ผมได้ยินชาวมุสลิมที่มาจากมัสยิด โดยคืนผมจะสนุกกับกบซิมโฟนีออเคสตร้า จาก 1946-1960 ผมอาศัยอยู่ในธรรมชาติที่สมบูรณ์ การฝึกอบรมดนตรีของฉันเป็นเรื่องยาว แต่คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมจากหนังสือของฉันรักษากลอง

[คำถาม] อะไรคือความรู้สึกของคุณเกี่ยวกับโลกศิวิไลซ์?

Yaya Diallo — ในเมืองที่ฉันมีความรู้สึกแปลก ๆ เห็นคนฟังเพลงผ่านสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นสองชนิดกล่อง ครั้งแรกคือวิทยุ คุณสามารถเปลี่ยนนักร้องที่มีปุ่มปรับเสียงที่ฉันคิดว่า ระเบียนที่จำเป็นที่สอง มันอ่าน 78, 45 และ 33 1 / 2 คุณต้องปรับทุกอย่างที่มีบางสิ่งบางอย่าง แต่ฉันไม่ได้มีเงื่อนงำว่าอะไร แม้ยังคง, เพลงเดียวที่ผมได้ยินเป็น Beatles, Rolling Stones และ Johnny Holliday

[คำถาม] คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำว่าแอฟริกันอเมริกัน?

Yaya Diallo — คนผิวดำที่อาศัยอยู่ในอเมริกาจะไม่แตกต่างจากคนผมได้พบในแอฟริกา (Farafina) สำหรับผมพวกเขาเพียงกลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันเช่นโยรูบา, Bantou, Zoulou หรือ Touareg เป็น แอฟริกาไม่ใช่วัฒนธรรม ขณะนี้มีหลายพันและหลายพันภาษาและดนตรีที่แตกต่างกัน ภรรยาของฉันคือแอฟริกันอเมริกันจาก Louisville, KY มารดาของเธอมาจาก Dark Corner, MS และพ่อของเธอจาก Jackson, TN เช่นเดียวกับครอบครัวของฉันและมีภรรยาเป็นคนหนึ่งคนแอฟริกันอเมริกัน, James Brown, ผู้ช่วยชีวิตของฉันกับดนตรีของเขา

[คำถาม] จะสามารถแอฟริกันคนอเมริกันช่วยชีวิตแบบดั้งเดิมของแอฟริกา?

Yaya Diallo — ในปี 1967 ผมออกจากประเทศของฉันเพื่อไปที่ Montreal, ประเทศแคนาดา ทางของฉันในปารีส, ฉันเห็นภาพใหญ่ของเจมส์บราวน์ใน Olympia Theater ในใจของฉันฉันคิดว่า"โอ้! คนดำในโอลิมเปียในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส. ในมอนทรีออฉันถูกมองหาสถานที่เต้นรำหรือฟังเพลงที่ฉันรัก วันหนึ่งผมพบว่าสถานีวิทยุที่เล่นเพลงสีดำ ผมได้ยินเจมส์บราวน์และรู้สึกว่าที่บ้าน

[คำถาม] สิ่งที่คุณคิดว่าเพลงอเมริกันแอฟริกันเกี่ยวกับ?

Yaya Diallo — ฉันมักจะบอกว่าฉันไม่คิดว่าฉันรู้สึก เมื่อเราพูดถึงเพลงอเมริกันแอฟริกันเกี่ยวกับการที่เราจะพูดเกี่ยวกับ Spirituals, Blues, Funk, Jazz, Rap, เต้นเพลง, Gospel, ฯลฯ ฉันต้องการที่จะพูดคุยกับแต่ละคนโดยหนึ่ง

เมื่อคนในประเทศแคนาดามีการเต้นรำบิดสะบัดและเดินทางไปในประเทศของฉันเป็นคนฝรั่งเศสชื่อจอห์นนี่ Holliday กำลังเล่นรุ่นที่ไม่ดีของ Pickett และเรย์ชาร์ลส์'Wilson เพลงในภาษาฝรั่งเศส ในอเมริกาฉันค้นพบ ฝรั่งเศสคนนี้เป็นไอ้โม่ง เขาขโมยเพลง, ร้องเพลงนี้ในภาษาฝรั่งเศสและดูเหมือนแอฟริกันอัจฉริยะสำหรับเรา

[คำถาม] สิ่งที่คุณรู้สึกเมื่อคุณเริ่มที่จะเต้น?

Yaya Diallo — ผมเคยออกไปเต้นรำกับ Wilson Pickett, James Brown, และเขี้ยวลากดินและหินของครอบครัวดนตรี สำหรับผมพวกเขาเป็นแอฟริกัน พวกเขาเต้นดี, ความรู้สึกที่ดีและที่สำคัญที่สุดในแอฟริกา Soul ผมไม่เคยคิดว่าจากยุโรปหรือเพลงจีน ในยุค 70 ผมค้นพบ Funkเพลง>, O'Jays, รัฐสภา, Ohio Players, คูลและแก็งค์และเจอาร์วอล์คเกอร์และทุกดาว ผมรู้สึกว่าผมที่บ้านเมื่อผมรู้ว่า Motown ครอบครัว (Smokey Robinson, Diana Ross และ Supremes, Temptations และ Stevie Wonder) ฉันสามารถอยู่รอดได้เพราะผมชนิดที่นักดนตรี

[คำถาม] ในแง่ของดนตรีแอฟริกันอเมริกันเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างแอฟริกันและ?

Yaya Diallo — แอฟริกันอเมริกันแอฟริกันจากหมู่บ้านและเศร้าพวกเขาก็ไม่ทราบว่า! เมื่อคุณฟังเพลงที่คุณจะพบว่า คูลและผองเพื่อนเล่น Funky Stuff เมื่อคุณฟังกลองส่วนที่คุณจะได้รับส่วนหนึ่งของการเต้นรำ Dounouba Sounou Sounou มีการเล่นในศตวรรษที่ 15 และวันนี้เป็นคนหนุ่มสาวรักการเต้นรำ ในแอฟริกาที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ในปัจจุบันและสอนให้รุ่นต่อไป แอฟริกันอเมริกันบางครั้งไม่ทราบว่าพวกเขาเป็นแอฟริกัน

[คำถาม] ทำไมคุณจึงสามารถกล่าวได้ว่าพวกเขาเป็นแอฟริกัน?

Yaya Diallo — ครั้งแรกที่ฉันได้ยินท็อปส์โฟร์ฉันคิดว่าฉันฟัง Bambara เกษตรกรในช่วงเย็นหลังจากวันทำงานที่ยาก Temptations เตือนฉันของคนและนักร้องนักเต้นไฟ ผมสามารถฟัง Temptations แต่ฉันกลัวที่จะเห็นพวกเขา ผมไม่ได้เริ่มที่จะเต้นดับเพลิงและเพลงออกมาความทรงจำเกี่ยวกับพิธีลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านห่างไกล Aretha Franklin สำหรับผมที่ดี mousso Djeli – มาจากเอ็มไพร์ของมะลิในศตวรรษที่ 13 เมื่อผมฟังแอฟริกันเพลงอเมริกันฉันไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความหมายเพียงสิ่งที่ฉันรู้สึก

[คำถาม] คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับดนตรีแจ๊ส?

Yaya Diallo — จริงเหรอเพื่อที่จะบอกความจริงข้าพเจ้าก็ไม่รู้สึกแจ๊ส หลายคนที่มาจากแอฟริกาก็รู้สึกแบบเดียวกัน ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับดนตรีแจ๊สในปี 1980 เมื่อฉันบันทึกอัลบั้มแรกของฉัน Nangape บน Onzou Records ที่เปิดประตูสำหรับฉันกับดนตรีแจ๊ส นิตยสารดนตรีแจ๊สเช่น Cadence และตีเขียนบทความเกี่ยวกับฉันเหมือนฉันเป็น"คนดนตรีแจ๊ส. ผมได้รับเชิญไปทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่สร้างสรรค์มิวสิคสตูดิโอใน Woodstock, NY ฉันได้พบชื่อใหญ่แจ๊สชอบศิลปะ Blakey เขากล่าวว่า"Yaya เป็นเพียงแอฟริกันที่ฉันแจ๊สสามารถที่ฉันสามารถเล่นกับและอยู่ได้สบาย." ฉันเสร็จไตรยางศ์กับดอนเชอร์รี่และ Ed Blackwell ใน Symphony Space ในนิวยอร์ก

[คำถาม] เกี่ยวกับพระวรสารอะไร?

Yaya Diallo — สำหรับผมหมายถึงศาสนาหรือพระกิตติคุณคริสตจักร แต่พ่อของฉันในกฎหมายเปลี่ยนความคิดของฉัน เมื่อคริสตจักรจะไปกับเขาผมเห็นวงใหญ่และคณะนักร้องประสานเสียงใหญ่ ผู้คนร้องเพลงและฉันลืมว่าผมอยู่ในคริสตจักร ฉันรู้สึกประหลาดใจ; ฉันเห็นผู้หญิงในความมึนงงเช่นในหมู่บ้านของฉัน แต่พวกเขาก็ตะโกนเรียกว่า นี้เตือนให้ผมนึกถึง Mania ลับเฉพาะสังคมที่ผู้หญิงไปสู่​​ความมึนงงเมื่อสรรเสริญพระเจ้า (ดู Healing กลอง)

[คำถาม] จะด่าว่าเป็นอย่างไร

Yaya Diallo — ฉันรัก rap! ฉันใช้ในการโกหกเกี่ยวกับการซื้อเคาะและบอกว่ามันเป็นสำหรับลูก ๆ ของฉัน Rap เป็นประเพณีเก่าแก่ของคน Fulani ในการมะลิ มันเล่าเรื่องชีวิตผ่านบทกวีที่ถูกอ่านได้อย่างรวดเร็ว คนเร่ร่อนต้องอธิบายการเดินทางประจำวันของพวกเขาผ่านทางแบบฟอร์มนี้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน แต่ไม่มีภาษาเหม็น วันนี้คนหนุ่มสาวคิดว่าพวกเขามีนวัตกรรมใหม่แห่งวงล้อ

[คำถาม] Yaya, มีอะไรผิดปกติกับดนตรีแอฟริกันอเมริกันในวันนี้

Yaya Diallo — วันนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย แทนการซื้อกลองชุดกลองที่คุณจะซื้อเครื่อง คอมพิวเตอร์ทำทุกอย่าง คุณจะได้รับเกือบทุกเสียงโดยการกดปุ่ม นี่คือประเภทของโลกที่เราอาศัยอยู่ในวันนี้ แอฟริกันหนุ่มรักมันเหมือนเราที่ใช้ในการรัก James Brown เวลาเป็นสิ่งเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลง!

[คำถาม] วิธีการทำเพลงแอฟริกันอเมริกันเปลี่ยนแปลง American Society?

Yaya Diallo — เราเปลี่ยนไปทุกอย่าง เราเปลี่ยนรูปแบบของการเต้นรำนั้นเราสร้างเสียงใหม่รูปแบบใหม่และวิธีการใหม่ในชุด … ทุกอย่าง เพลงคันเป็นรุ่นที่สีขาวของบลูส์ – Rock n Roll – มาจากเพลงของเรา ผู้คนลืมว่า Jimmie Hendricks เป็นผู้เล่นบลูส์ที่เพิ่งเปลี่ยนเสียงของเขาและมองหา โดยไม่ต้อง Jamesบราวน์และครอบครัวเขี้ยวลากดินหินและ Motown ครอบครัวก็จะไม่มีมาดอนน่าไม่ Celiene เซลีน, เทคโนไม่มีและไม่มีดิสโก้ แอฟริกันอเมริกันมานี้เพื่อโลก มันเศร้าเพราะคนไม่รู้จักมัน เราเปลี่ยนโลกและมันจะไม่เหมือนเดิมอีกครั้ง

[คำถาม] คนจะรู้ว่าคุณเป็นอย่างไรในอเมริกา

Yaya Diallo — ฉันผู้เขียนหนังสือสอง, Healing กลองและที่ต่ำของแอฟริกา Soul ฉันมีสี่ซีดี Nanagape, Healing กลอง, Dombaa Folee และDounoukan ผมขอขอบคุณ Onzou Records, บริษัท แรกที่เชื่อถือได้ให้ฉันทำอัลบั้มแรกของฉันในปี 1980 นั่นไม่ง่าย!

Leave a Reply

